Thiết kế hồ thủy sinh tại nhà giá tốt - 0932679599

Thiết kế hồ thủy sinh tại nhà giá tốt - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Thiết kế hồ thủy sinh tại nhà giá tốt - 0932679599

0932679599 Nhiều mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự phối hợp tuyệt vời giữa nhiều sinh vật sống ở trong nước, bóng đèn chiếu sáng đa sắc màu… ảnh hưởng rất mạnh lên thị giác, nhờ đó giúp các bạn thư giãn sau nhiều giờ mệt mỏi

Hồ thủy sinh là một trong các cách trang trí nhà tốt, thích hợp với kiến trúc hiện nay.
Cuộc sống hiện đại ngày nay quá bận rộn khiến không gian sống của chúng ta cũng bị tác động, những giá trị thiên nhiên dần rơi vào lãng quên. Nhằm giúp nâng cao “sức sống” cho ngôi nhà của bạn thì chẳng gì tuyệt vời hơn là dành ra một khoảng diện tích nhỏ để xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Nhiều mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự phối hợp tuyệt vời giữa nhiều sinh vật sống ở trong nước, bóng đèn chiếu sáng đa sắc màu… ảnh hưởng rất mạnh lên thị giác, nhờ đó giúp các bạn thư giãn sau nhiều giờ mệt mỏi

Ở nội dung dưới này, chúng ta sẽ cùng bàn luận các lưu ý khi thiết kế hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Kỳ thực, hồ thủy sinh cũng chính là một dạng hồ cá cảnh y như các hồ nuôi cá thông thường. Điểm khác biệt đó là bên trong hồ còn có thêm vài loài cây cảnh sống bán cạn hoặc ở hẳn trong nước.
Nhiều người thú nhận rằng, nếu như đã yêu thích trò chơi này thì cực khó để từ bỏ. Việc ngắm cây cảnh không phải là điều gì đặc biệt nhưng việc nhìn những đàn cá bơi quanh gốc bonsai nhìn lạ lẫm hơn nhiều.
Thiết kế hồ thủy sinh hiện đại

2. Lý do nên xây hồ thủy sinh trong nhà?

Nguyên nhân đầu tiên khiến nhiều người chọn làm hồ thủy sinh là vì nó giúp cho không gian nhà được sang trọng hơn. Hiện tại, phần lớn khách hàng chọn xây hồ thủy sinh phòng khách với nhiều kiểu dáng khác nhau. Nếu căn nhà của các bạn đủ rộng, nhớ thiết kế hồ thủy sinh thật lớn với hệ sinh vật đa dạng. Còn nếu diện tích nhà bạn nhỏ hẹp, một hồ thủy sinh để bàn khi được chăm chút cẩn thận đã đủ để gây ấn tượng với bất kỳ người nào rồi.

Nguyên do thứ hai đảm bảo phải kể đến giá trị giải trí của hồ thủy sinh. Trong thời đại ngày nay nhiều áp lực, việc làm một hồ thủy sinh đẹp và vui vẻ nhìn ngắm chúng chắc chắn sẽ giúp tinh thần chúng ta được giải tỏa hơn rất nhiều.

Nguyên nhân thứ ba, nên nói về tính kinh tế. So với việc mua chim cảnh, cá cảnh, chó cảnh… thì lựa chọn làm hồ thủy sinh trong nhà thì có vốn đầu tư thấp hơn. Các loại hồ thủy sinh mini hay là hồ thủy sinh treo tường… chiếm ít diện tích xây dựng và có được giá thành vừa tầm. Công việc chăm sóc cũng không quá khó khăn nên dù có là người bận rộn thì chúng ta vẫn thực hiện được.

Đối với những bạn thích nghệ thuật bonsai thì nên lựa chọn dạng hồ đó cho căn nhà của mình. Thực chất, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai đều được hoàn thành từ các cây gỗ đã qua xử lý và người chơi sẽ dùng keo để đính chúng với nhau. Tiếp đó họ sẽ thiết kế dáng cây theo ý tưởng riêng và phối hợp thêm vật trang trí. Nếu như kinh nghiệm bạn vững thì có thể giữ cây bonsai đó trong nhiều năm liền.

Cùng với những lý do trên thì khá nhiều bạn chọn xây dựng hồ thủy sinh bên trong nhà là vì tin vào phong thủy. Đặt một hồ thủy sinh phong thủy thích hợp với chủ nhân có thể giúp họ có được nguồn năng lượng mới, đem tới thịnh vượng và lợi lộc. Rất nhiều ý kiến cho là, khi xây hồ thủy sinh hợp phong thủy thì số lượng cá có trong hồ hãy chọn những số thích hợp với chủ nhân chẳng hạn như: 1, 4, 6, 9 – Là con số may mắn. Bên cạnh đó, không nên lắp đặt hồ bên dưới các nơi đặt tượng và tránh đối diện với bếp lò.

Khi muốn nhà của bạn luôn được thoáng mát và phòng tránh muỗi thì đừng ngần ngại mà lựa chọn loại hồ trên. Ý tưởng này rất tuyệt đúng không nào?

3. Một số lưu ý khi thiết kế hồ thủy sinh

+ Không nên sử dụng hồ quá nhỏ hay lớn quá mức để trồng cây thủy sinh. Nếu chị em thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá mức, môi trường sống của sinh vật dễ bị gò bó và nhanh nhiễm bẩn. Trường hợp các bạn chọn dùng hồ quá lớn thì cũng giống như việc kinh nghiệm nuôi trồng thủy sinh cần điêu luyện, cách chăm sóc hồ thủy sinh sẽ vất vả hơn.

+ Thi công hồ thủy sinh có chiều cao nên dưới 80 cm. Nếu cao hơn nữa thì ánh sáng khó chiếu sâu xuống hồ. Lúc này sẽ gây hại lớn đến nhu cầu quang hợp của các thực vật.

+ Loại cá được phổ biến hiện nay như: loại cá rồng (đại diện cho sự may mắn, hạnh phúc và phú quý lâu dài); cá chép Koi Nhật Bản (ngụ ý của giàu có và thành công); cá chép (crap) (đại diện sung túc)… Mỗi loại cá có nhiều yêu cầu khác nhau về không gian sống, món ăn… Dù các bạn có định xây dựng hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hay hồ thủy sinh âm tường… thì nhất định phải tìm hiểu kỹ cách chăm sóc cho từng loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh không nên dùng nắp để không có khó khăn lúc vệ sinh hồ và chăm sóc sinh vật thủy sinh.

+ Ban đầu dùng hồ thủy sinh, không nên sử dụng nhiều loại cây và sinh vật để phòng tránh việc rêu xanh xuất hiện. Hơn thế nữa, bạn cần dành thời gian để chăm sóc chúng tốt nhất. Nhiều mẫu hồ thủy sinh cực đẹp chúng ta thấy trong những hình giới thiệu đều có quá trình chăm sóc lâu dài. Thế nên, nhất định phải kiên nhẫn nhé!
Thiết kế hồ thủy sinh hiện đại 1

4. Những bước đơn giản để làm hồ thủy sinh đẹp

+ Chọn hồ thủy sinh

Để lựa chọn được hồ thích hợp thì đầu tiên chúng ta cần phác thảo kiểu dáng mà mình muốn. Bên cạnh đó, hãy lưu ý kỹ một vài yếu tố như: vị trí lắp đặt bể, một vài phụ kiện trong bể và phụ kiện trang trí. Đặc biệt, phần chân bể rất nặng phải chọn nơi đặt thật chắc chắn.

+ Trải lớp nền

Cây thủy sinh chắc chắn sinh trưởng tốt hơn nếu nó được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Khi làm hồ thủy sinh, hãy trải một lớp phân bón và sỏi đá xuống đáy hồ thủy sinh để có thể làm nền. Thêm nữa, lớp nền chính là chỗ ở của những loài vi sinh. Do đó, việc trải nền chính là vô cùng cần thiết và ảnh hưởng đến chất lượng hồ thủy sinh của các bạn.

+ Cho nước vào trong hồ thủy sinh

Bạn hãy sử dụng một túi nilon để ngăn vòi nước và cho nước chảy từ từ vào bể. Dòng chảy của nước lúc ấy không xới phân lên, phòng tránh tình trạng vẩn đục nước và không hề trộn lẫn lớp nền lên.

+ Sắp xếp đá trang trí

Để thực vật thủy sinh rất dễ bám vào đáy bể thì các bạn nên đặt thêm một vài viên đá trang trí. Nên bố trí sỏi đá theo đúng sở thích của các bạn nhằm tạo được nét khác biệt cho hồ nhé!

+ Gắn cây xanh vào trong bể

Chọn những loại cây xanh mà các bạn thích và căn cứ theo nhu cầu của cây để bài trí nó ở vị trí thích hợp trong hồ. Để làm được điều này, bạn hãy xem một số kiến thúc về điều kiện phát triển của nó. Đặc biệt, bạn nhớ chuẩn bị thêm một chiếc kẹp y tế để kẹp rễ và trồng nó xuống sỏi. Bên trong bể thủy sinh, tất cả các sỏi rất nhẹ và rời rạc nên chẳng thể lấy tay để trồng cây được.

+ Đặt bộ lọc hồ thủy sinh

Nếu như bộ lọc hồ cá cảnh vẫn thường được thiết kế phần gọn lọt phía trên thì ở hồ thủy sinh vị trí phía trên sử dụng để đặt ánh sáng. Do đó, bộ lọc hồ thủy sinh sẽ có các dạng sau:

Lọc ngoài: thiết bị này thuộc kiểu rời, chỗ đặt ở bên dưới phần chân bể và nó chỉ có 2 ống thông nước ra vào là ở trong bể.

Lọc trong hồ: vẫn thường được {thiết kế|làm] bằng kính và lắp đặt cố định tại góc hồ. Thế nhưng, loại lọc đó có kích thước lớn và hợp với kiểu hồ thủy sinh lớn.

+ Gắn đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp nên chọn dùng dạng đèn huỳnh quang day – light có mức công suất chừng 0,5 – 1 wat/lít. Những loại đèn màu sắc không nên dùng cho kiểu bể này. Hơn nữa, chúng ta hãy xây dựng bể thủy sinh ở chỗ khuất ánh sáng mặt trời để tiện lợi cho việc kiểm tra hoàn toàn ánh sáng vào bể.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ hồ thủy sinh tốt nhất chính là 29 độ C. Nếu như lượng nhiệt ở trong hồ cao dần thì bạn có thể dùng nước đá để vào bao nilon để hạ nhiệt. Song song đó bạn cần quan tâm tới nồng độ CO2 trong hồ. Lượng khí CO2 từ cá tạo ra sẽ không đủ để cây phát triển, nhất là đối với những bể chứa nhiều cây thủy sinh.

+ Cho cá vào bể

Sau khi xây dựng bể thủy sinh được chừng 10 ngày, hệ thống vi sinh vật dần ổn định thì sẽ bảo đảm cho sự sống của các loại sinh vật hơn. Nhất là các bạn nên chọn những loại cá hợp nhau. Hiển nhiên, cá cũng không được ăn các cây thủy sinh mà các bạn đã lựa chọn.

+ Đổi nước hồ thủy sinh mỗi tuần

Nên quan tâm đến vấn đề vệ sinh hồ để chắc chắn sinh vật bên trong hồ sinh trưởng tốt. Lượng nước thích hợp là khoảng chừng 1/4 bể/tuần.

5. Chăm sóc hồ thủy sinh lúc mới setup

Những ngày đầu, hồ thủy sinh có rất nhiều chất dinh dưỡng thừa bên trong nước do vậy rất dễ dẫn đến dấu hiệu rêu quá nhiều. Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình quang hợp của lá và kết quả là làm cho cây nhanh chết đi.

Để khắc phục vấn đề này thì khi thiết kế hồ chúng ta nhớ chọn hệ thống lọc nước tốt để đảm bảo nó có thể hoạt động liên tục 24/24.

Thiết kế hồ thủy sinh hiện đại 2
  XEM THÊM: https://hocakoicattuong.blogspot.com/2017/07/ho-thuy-sinh-cat-tuong-chu-y-luc-thiet-ke-be-thuy-sinh-ben-trong-nha.html

Với hệ thống đèn chiếu sáng, duy trì thời gian sử dụng đèn từ 8 – 10 h/ngày. Đặc biệt, bạn cần thay nước hồ (khoảng 30%) từ 2 – 3 ngày đầu tiên. Một vài tháng sau, khi nước dần ổn định thì chúng ta có thể giãn cách vài tuần hay là một vài tháng mới thay nước một lần.

Trường hợp thời gian đầu xuất hiện tảo nâu thì nên giảm đi thời gian chiếu sáng xuống còn 4 – 6h và tiến hành thay nước thường xuyên cho hồ. Bạn có thể kết hợp nuôi thêm các dạng cá ăn tảo, sử dụng mút chà sạch thành hồ thủy sinh để làm sạch những mảng rêu bám lên trên đó.

Bạn thấy đó, hồ thủy sinh sẽ giúp không gian sống của bạn được sạch đẹp hơn rất nhiều. Cũng vì các công dụng ấy mà loại hồ thủy sinh ngày càng cao hơn và dần mỡ ra thị trường cung cấp rất lớn.

Trường hợp bạn là người chơi mới không có nhiều kinh nghiệm lúc xây hồ thì biện pháp chính xác nhất đó là hãy liên hệ tới cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh chuyên nghiệp để được hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh đúng cách.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế hồ thủy sinh tại nhà giá tốt - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản