Lắp đặt và cải tạo hệ thống lọc hồ nuôi cá koi - 0932679599

Lắp đặt và cải tạo hệ thống lọc hồ nuôi cá koi - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Lắp đặt và cải tạo hệ thống lọc hồ nuôi cá koi - 0932679599

Hồ Cá Cát Tường chúng tôi cam kết đem đến cho các quý khách hàng những giải pháp thiết kế hồ cá koi đẹp cho các biệt thự, nhà hàng, Resort, quán cafe và những hộ gia đình.... theo nhu cầu với chất lượng tốt giá thành họp lý. Liên hệ 0932679599 Mr Toàn.

Hồ cá koi là hồ cá cảnh phối hợp giữa hai yếu tố phong thủy và loài cá Koi – loại cá thần kỳ đem lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

Cá koi được biết tới là loài cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật Bản, bắt nguồn từ dòng nhà chép thường đã được thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh bên trong hồ lớn với tiểu cảnh sân vườn. Cá Koi có gốc từ Trung Quốc nhưng đã được nuôi thông dụng và phát triển hiệu quả tại Nhật Bản.

1. Những tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mực nước hồ cá koi tốt nhất: trong nhà tối thiểu là 40cm. Bên ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước phải trong, ít rêu tảo, ít bệnh dịch và độ pH từ 7 đến 7.5 là tốt nhất. Ngoài ra nước luôn tuần hoàn để cá vận động sẽ tăng trưởng tốt hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước bể cá thì tùyý bạn do vậy hình dáng hồ chắc chắn đảm bảo hai tiêu chí: hồ cá koi phong thủy và phù hợp với  tổng thể ngôi nhà.

-       Nơi đặt bể cá koi: nên để phía trước cửa nghiêng về phía tay trái lúc nhìn từ bên trong nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Phân loại thiết kế hồ cá chép koi: có thể chọn là bể bê tông (hồ xây) hoặc hồ cá trải bạt đúng theo như phong cách thiên nhiên

Nhằm giúp ngừa bệnh cho cá koi, các bạn hãy mua cá một lần ở cùng một nguồn để dễ quản lý bệnh dịch. Nếu như các bạn lựa chọn cá nhiều nơi rất có khả năng những chú cá chọn mua ở nơi không an toàn đã đem bệnh dịch tới những con cá đang khỏe mạnh. Trong trường hợp phải mua thêm, thì khi mua cá về bạn nên để riêng những chú koi mới một vài ngày để theo dõi, lúc chắc chắn những con cá koi mới khỏe mạnh hãy nuôi chung với những chú koi Nhật Bản cũ của chủ nhân.
Thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

2. Tổng quan về bể nuôi cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp luôn là điểm nhấn có trong mỗi khu vườn và đem vô số giá trị tốt đẹp với chúng ta. Khi định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình mình thì ai cũng gửi gắm vào bên trong đó rất nhiều kỳ vọng và sự tự hào. Thế nhưng, có khá nhiều bạn cực kỳ thất vọng bởi vì hồ nuôi cá koi của gia đình bị đục, con cá dễ bị chết, thậm chí là nước có mùi hôi thối gây cảm giác khó chịu cho các bạn. Trong các trường hợp như thế phần lớn chủ nhà sẽ chẳng thể nuôi cá và nhiều trường hợp còn tiến hành bơm hết nước trong hồ ra ngoài để đó, thậm chí lấp kín hồ khi chưa có được giải pháp cho bộ phận lọc hồ cá koi đạt chuẩn.

3. Những vấn đề thường gặp lúc xây hồ cá koi

- Nguyên nhân hồ cá koi Nhật dễ bị vẩn đục và bám rêu tảo

Các bạn thử để một chậu thủy tinh để nước sạch ngoài trời. Chỉ sau vài ngày thôi nước sẽ đổi màu rất tối tăm và vẩn đục, bên dưới đáy sẽ có một lớp cặn bẩn, phía trên mặt nước có một lớp màng và trong thành trong chậu sẽ bám rêu xanh.

Và tất nhiên là hồ cá koi sân vườn của chúng ta cũng sẽ bị giống vậy đó. Do bề mặt của hồ cá koi ngoài trời khá rộng, hứng chịu vô số bụi bặm hơn bên trong không khí, chất nhờn của cá koi và bên dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm cho tảo mau phát triển hơn. Đặc biệt chất thải cá koi thải ra khi chưa được chăm sóc đúng cách thì sẽ làm hồ cá màu đục hơn. Đó cũng chính là nguyên do gây bệnh và làm chết đàn cá koi Nhật nhà bạn.

- Lý do cá koi dễ bị bệnh và rất dễ chết

Trong hồ nuôi cá koi nhà bạn có rất nhiều vi sinh vật gây hại sinh trưởng. Chúng phát triển hầu hết đó là vì thức ăn thừa và chất thải cá có trong hồ nước. Phần nhỏ sẽ do thời tiết và dịch bệnh nguy hiểm bên trên diện rộng. Mà nguyên nhân chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn ngôi nhà bạn xuất hiện nhiều phân và thức ăn thừa đó là do:

- Quá trình cải tạo và vệ sinh hồ cá koi chưa đúng quy chuẩn.

- Chẳng lắp đặt thiết bị lọc nước bể cá hoặc thiết bị lọc nước hồ cá koi chưa đúng kỹ thuật.

- Lực hút đẩy chẳng đủ.

- Thiết bị lọc nước hoặc là phụ kiện lọc nước chẳng đúng chuẩn.

- Không xử lý vi sinh và các sinh vật từ ban đầu.

- Chọn máy bơm chẳng đúng với kỹ thuật, gây ra tác hại và tiêu tốn nhiều điện,…còn nhiều điểm khác mà bạn gặp phải.

- Nguyên nhân cá koi chậm tăng trưởng

Có rất nhiều lý do làm đàn cá Koi của bạn lón chậm và body xấu xí. Một số nguyên do chính sau đây:

+  Thức ăn không đúng chủng loại: Có những thức ăn cho cá thúc đẩy tăng trưởng về kích thước và có dạng đồ ăn giúp tăng trưởng về màu sắc. Căn cứ vào từng giai đoạn chúng ta sẽ lựa chọn loại thức ăn hợp với nó. Do vậy cũng có rất nhiều loại thức ăn giả trên thị trường làm cho cá chép Koi Nhật Bản bị phát triển chậm, màu mờ đi rất nhiều và body xấu xí.

+ Môi trường nước: Điều kiện sống đó là một yếu tố quan trọng trong việc làm cho cá phát triển hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải đảm bảo sạch sẽ và luôn có dòng chảy đủ để chú cá koi hoạt động cho body luôn đẹp.
Thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn 1

4. Chi phí làm hồ cá Koi có tốn nhiều tiền không?

Rất nhiều người muốn được thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp thế nhưng còn e ngại do không biết giá cả xây hồ là bao nhiêu tiền? Dĩ nhiên hồ cá koi cũng có rất nhiều dạng để cung ứng cho yêu cầu người muốn nuôi cá koi. Và cũng tùy theo điều kiện của chủ nhân mà có thể chọn đúng kiểu hồ thích hợp cho mình. Chẳng hạn như làm cá koi mini, hồ cá koi Nhật sân thượng, hồ cá koi trong nhà, hồ cá kết hợp hòn non bộ, hồ cá bằng đá,… Và cũng phải căn cứ theo như kích thước kiểu bể cá mà chi phí sẽ khác nhau.

Để bắt đầu chơi cá Koi, bạn hãy quan tâm đến những loại phí sau:

Thứ 1– Giá xây hồ cá koi

Nếu như gia chủ xây một hồ cá koi mini thì giá cả khá nhẹ nhàng. Trường hợp dự định làm hồ cá cảnh kích thước lớn bạn phải cân nhắc kỹ và hỏi ý kiến đánh giá của kỹ sư thiết kế trước vì chi phí có thể chừng 10 triệu đồng đến vài trăm triệu. Lúc xây dựng một hồ cá chép koi sân vườn bạn nên dự trù thêm các chi phí sau đây:

Diện tích hồ và những vật liệu, chọn bê tông để xây dựng bể cá koi.
Các kiểu đá bày trí thành bể, cây cảnh, phần tiểu cảnh đi kèm theo.
Giá tiền công cho thợ xây, giá thiết kế của kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí đầu tư hệ thống lọc cặn bẩn nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi đặc biệt cần thiết thế nên bạn không thể bỏ qua chi phí này. Hệ thống này gồm nhiều bộ phận gồm có:

Thiết bị lọc nước: có giá thành chừng 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng. Hồ nước lớn hay nhỏ đều dùng được. Bộ phận máy bơm nước có công suất yếu cho các hồ cá mini giá chỉ từ 200 ngàn đến 500 nghìn. Các hồ cá lớn phải dùng thiết bị bơm nước có công suất khá mạnh, giá cả chênh lệch từ 2 triệu đồng cho đến 7 triệu tùy theo quyết định của bạn, bình thường chừng 3 triệu đồng. Mỗi một máy đều ghi mức công suất đơn vị lít/ giờ. Gia chủ hãy đo lường dung tích của bể khi chọn máy móc vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Chi phí làm hồ cá koi ở phần chăm sóc và thức ăn

Lúc nuôi cá chép koi bạn không nên cho ăn đại các loại thức ăn sống, hay thức ăn thừa của chúng ta vì đó chính làlà dạng cá ưa sạch. Những loại thức ăn ấy chứa vô số vi khuẩn, mất vệ sinh gây ra bệnh cho cá, hoặc chứa ký sinh trùng nguy hại cho toàn bộ cá koi của các bạn. Bạn nhớ mua những món đồ ăn chuyên dụng dành riêng cho cá koi đã được tính toán về dinh dưỡng khoa học và chẳng gây mầm bệnh cho cá. Giá thành từ 100 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng cho một ký tùy hãng. Một ngày một đàn 10 con có thể ăn nửa kg đồ ăn. Chi phí ăn cho đàn cá cũng là một gánh nặng cho người nuôi vì cá koi chúng ăn rất nhiều.
Thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn 2
  Xem thêm bài viết: http://hohaisangiare.blogspot.com/2017/07/tim-hieu-nguyen-nhan-lam-ho-ca-chep-koi-koi-hay-bi-duc-thiet-ke-ho-thuy-sinh.html

Giá điện nước để giúp duy trì hồ cũng chẳng đáng kể mấy. Những chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu là ở bảo dưỡng hệ thống làm sạch nước. Hệ thống lọc nước tốt nhất có khả năng duy trì lên đến 10 năm ngoại trừ việc bị va đập mạnh hay sự cố nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lắp đặt và cải tạo hệ thống lọc hồ nuôi cá koi - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản