Thi công hồ cá rồng hợp phong thủy - 0932679599

Thi công hồ cá rồng hợp phong thủy - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Thi công hồ cá rồng hợp phong thủy - 0932679599

Hồ cá Cát Tường chuyên thiết kế thi cong lắp đặt hồ thủy sinh, hồ cá rồng, hồ hải sản, hồ nước biển, thác nước trên kính, hồ cá koi.....đẹp, chất lượng và chuyên nghiệp. LH 0903679599.

Hồ cá rồng không chỉ trang trí không gian nhà mà còn mang tới sinh khí tốt cho gia chủ.
Trong quan niệm truyền thống của người Trung Hoa, loài cá rồng được xem chính là hóa thân từ thần long. Cá rồng này vẫn được cho rằng có thể mang lại may mắn cát tường, giúp chủ nhân trấn an và bài trừ yếu tố tà ma cho ngôi nhà. Thêm nữa, cá rồng có màu được chia theo ngũ hành phong thủy Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc đó cũng có nghĩa là cho dù chúng ta có thuộc hành nào đi chăng nữa cũng có thể lựa chọn dạng hồ này.

Vậy thiết kế hồ cá rồng nên để ý điều gì? Tham khảo bài viết ở dưới đây nếu bạn có ý định làm bể cá rồng cho ngôi nhà của bạn nhé!

1. Giới thiệu về hồ cá rồng phong thủy

Trong giới cá cảnh thì cá rồng vẫn được xem chính là vua. Nói chung, cá này có giá trị về mặt phong thủy do vậy khá nhiều người chấp nhận tiêu tốn cái giá khá đắt để sở hữu một bể cá rồng đẹp.

Chính từ những nhu cầu này, hồ nuôi cá rồng đã được sắp xếp vào bảng danh sách hồ cá cảnh đang được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Để chắc chắn chăm nuôi cá rồng và bể cá rồng đúng chuẩn cần khá nhiều công sức và kinh nghiệm. Thế nên, người muốn nuôi cá rồng phải có sự kiên nhẫn và lòng yêu thích với loại cá đó.
 Hồ cá rồng phong thủy

2. Các chú ý trong thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thường thì, cá này sống ở trong môi trường nước ngọt và phát triển cực nhanh. Một con cá rồng dài 10 – 20 cm nếu như được nuôi dưỡng tốt sẽ có thể đạt đến kích cỡ 65 cm. Do vậy, để giúp giảm giá thành thì cách tối ưu nhất đó là nên xây hồ lớn thay thế những mẫu hồ cá rồng mini. Kích thước hồ nuôi cá rồng tối thiểu đòi hỏi ít nhất là khoảng 140 cm.

- Lượng cá nuôi bên trong hồ cá rồng

Thực tế loài cá này có tính rất hiếu chiến do vậy thường phải được nuôi riêng biệt. Dù vậy, việc  này cũng chưa phải là vấn đề lớn. Trường hợp căn nhà chúng ta có phần không gian rộng lớn thì có khả năng nuôi 4 - 6 con cá rồng đều nuôi được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp cần thiết đó chính là cần bày trí ngôi nhà phù hợp để phòng tránh cá rồng cắn xé nhau.

- Các loại cá cảnh có thể nuôi chung trong bể cá rồng

Trường hợp gia chủ không có đủ điều kiện để nuôi cả một đàn cá rồng thì vẫn có nhiều sự lựa chọn khác. Những loại động vật có thể nuôi chung bên trong bể cá rồng ví dụ như: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Nuôi nhiều loại cá cảnh với nhau không chỉ có tác dụng giúp cho bể cá rồng đẹp sinh động mà còn rất hữu ích với nước trong hồ nuôi cá.

- Nơi đặt hồ cá rồng

Nên lắp đặt hồ ở nơi yên tĩnh để có thể giảm bớt tính hiếu chiến của chúng. Buổi tối, bạn cũng nhớ đừng tắt đèn đột ngột vì việc này có thể khiến cho cá rồng hoảng hốt và dễ bị thương.
Ngoài ra một điều đáng chú ý nữa đó là màu sắc cá rồng bị ảnh hưởng bởi ánh sáng nó tiếp thu. Do vậy, để cho cá rồng được lên màu sắc thật đẹp thì nên lắp đặt hồ cá rồng tại chỗ dễ lấy ánh sáng nhé!

- Lắp thêm nắp để đậy hồ cá rồng

Khi bị giật mình hoặc khi đớp mồi… cá rồng thường nhảy lên cao và việc đó vô cùng nguy hiểm với chúng. Sức bật lên của nó khá mạnh nếu đâm đầu xuống dưới đất thì khó thoát khỏi cái chết. Vì vậy, việc lắp nắp đậy khi làm hồ cá rồng là đặc biệt cần thiết. Ngoài ra, nắp đậy còn có tác dụng ngăn cản bụi bẩn… rớt vào trong bể.

- Mức nhiệt phù hợp nuôi cá rồng

Mức nhiệt thích hợp với cá rồng là khoảng chừng 28 – 32 độ C. Nếu như để mức nhiệt thấp hơn thì cá rồng dễ bị bệnh. Trong thời gian nuôi cá, các bạn nhớ thay đổi nước khoảng 10% trong ngày và sau khoảng 3 tháng hãy thay toàn bộ số nước đó.

- Trang trí bể cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp thì nên dựa theo yêu cầu của gia chủ. Tuy nhiên, có một điểm nhớ lưu ý đó là không nên lựa chọn sỏi để trang trí đáy. Trong quá trình nuôi cá, phân cá là điều hiển nhiên, nếu lựa chọn nền sỏi thì thì phần phân cá ấy ngay lập tức lắng xuống và tác hại đến môi trường sống của cá rồng. Cách khắc phục lúc này chính là khi xây hồ cá rồng nên bỏ trống chỗ đáy và chỉ nên bày trí phần thành hồ.

Màu nền nên chọn theo màu sắc cá rồng bạn đang nuôi. Ví dụ: nếu cá rồng màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp nên lựa chọn nền hồ màu đen; cá rồng Kim Long thì hãy chọn nền màu sáng như xanh dương, tựa như hồ cá rồng đại dương… Một vấn đề nữa, bạn có thể chọn trồng thêm những loại thực vật để cho bể cá rồng thủy sinh trông đẹp hơn và có nhiều oxy hơn cho hồ cá.

 Hồ cá rồng phong thủy 1

3. Gợi ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng không phải chỉ có mỗi tính giải trí; đứng trên phương diện phong thủy thì loại hồ còn có thêm tính năng “tụ tài phát tài” giúp chốc thể giúp gia chủ luôn giàu sang thịnh vượng. Để phong thủy hồ cá rồng được tốt nhất phải lưu ý những điểm sau:

+ Phương hướng làm bể cá rồng

Đối với mỗi hướng đặt hồ cá để có tác dụng rất khác nhau với gia chủ.
- Hướng Bắc là hành Thủy sẽ đem lại may mắn về sự nghiệp.
- Hướng Đông chính là hành Mộc có ý nghĩa về cung đạo. Lắp đặt bể cá ở chỗ này sẽ mang đến nhiều may mắn và sức khỏe cơ thể cho toàn bộ gia đình bạn.
- Hướng phía  Đông Nam đó là hành Mộc sẽ có ngụ ý may mắn về tài lộc, đem đến sự phồng thịnh cho gia chủ.

+ Chỗ để bể cá rồng theo phong thủy

Bể cá thuộc hành Thủy thế nên kỵ đặt ở phòng bếp hoặc là phòng ngủ. Dễ hiểu hơn đó là, nếu như lắp đặt bể cá ở hai phòng đó, nước sẽ đối chọi với năng lượng lửa và ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ cũng như sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Kiểu dáng hồ cá rồng

Để chọn mua được mẫu hồ cá rồng đẹp và hợp, hãy để ý tới nơi đặt bể. Trường hợp bạn lắp đặt hướng phía Đông Nam (yếu tố Mộc) thì các bạn nên chọn bể có hình vuông hoặc hình chữ nhật…. Nếu như bạn yêu thích kiểu hồ cá tròn thì cần chọn loại hồ nuôi có kích thước nhỏ.
Để hồ nuôi cá rồng hút được nhiều năng lượng thì chúng ta cần lọc sạch sẽ hồ. Hơn nữa, không những cá mà các sinh vật, vật bày trí khác chứa bên trong hồ cũng phải được chú ý. Nên đều đặn kiểm tra đèn chiếu sáng và bộ phận lọc nước để đảm bảo hồ cá của bạn luôn luôn rực rỡ sạch trong nhé!

4. Bộ phận lọc nước của hồ cá rồng

Đối với hồ cá rồng, bộ phận lọc có giá trị rất quan trọng và ảnh hưởng lớn tới sự sống của loài cá này. Bản chất của cá rồng đó là ăn thịt vì vậy chúng đảm bảo sẽ thải ra nhiều các chất hữu cơ, dễ gây ra hiện tượng vẩn đục nước. Lắp đặt hệ thống lọc hồ cá rồng sẽ giúp cho bạn xử lý sạch hết lượng chất thải đó.

- Thiết bị làm sạch các chất cặn bẩn

Bạn biết đấy, cá rồng là dạng cá ăn tạp thế nên chất thải của nó khá nhiều. Cũng vì lý do này, yêu cầu đầu tiên của hệ thống lọc nước chính là phải lắp phần lọc giúp làm sạch được phần nào các chất bẩn, đồ ăn thừa đó. Nhìn chung thì thiết bị đó cũng không phải quá phức tạp, màng lọc cặn thường được làm bằng len hoặc là bông gòn...

- Phần lọc vi sinh

Ở trong lắp đặt hồ cá rồng hiện tại, rất được ưa chuộng nhất phải nhắc đến bộ phận thanh lọc vi sinh. Bộ phận lọc nước này có công dụng đó là giúp lọc bỏ được độc tố bên trong nước.
Theo nghiên cứu thì bên trong nước có 3 độc tố làm hại với loài cá rồng là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Trong đó, loài cá rồng rất nhạy cảm đối với hàm lượng ammonia và nitrate vì vậy nên nếu nước chứa những thành phần trên thì bị nhẹ có khả năng khiến cá biếng ăn và yếu dần; nếu nặng thì có khả năng làm cho cá bị chết. Thế nên, bước lắp đặt bộ phận thanh lọc vi sinh là vô cùng cần thiết trong chăm sóc hồ cá rồng, vừa đảm bảo lọc sạch nước vừa giúp tạo điều kiện sống cho các vi sinh vật tốt cho cá rồng phát triển.

- Thiết bị thanh lọc bằng các thành phần nguyên chất hóa học.

Ở trong bộ phận lọc vẫn thường có than hoạt tính và những chất hóa học sử dụng nhằm mục đích hấp thụ các ions như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trình bày trên đây chính là 3 thiết bị rất quan trọng trong bộ phận lọc sạch nước cho cả hồ cá rồng nguyên bộ. Nắm rõ những điều này có khả năng giúp bạn chọn được hệ thống lọc tốt nhất cho những con cá rồng dễ thương của mình nhé!

5. Cách vệ sinh hồ cá rồng

Nghe đến vệ sinh hồ cá rồng, đảm bảo nhiều bạn liền “tặc lưỡi” e ngại vì cho rằng nó quá phức tạp và tốn nhiều công sức. Có điều, chăm sóc hồ đúng cách không khó khăn như bạn nghĩ. Chỉ cần thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây thì bạn đã tạo được một điều kiện sạch tuyệt vời cho các chú cá của mình rồi.

+ Bước 1: Cần đưa 1/3 lượng nước trong bể cùng với các con cá rồng ra bên ngoài thau. Tiếp đến, bạn nhớ dùng thiết bị hút nước để đổi toàn bộ số lượng nước ra khỏi hồ.

+ Bước 2: Sau khi đưa toàn bộ nước ra ngoài thì lúc này ở trong bể cá sẽ sót lại nhiều mảng bám trên bể kính. Nhằm giúp rửa sạch hồ, người chơi có thể dùng một cái lưỡi lam và cạo sạch các phần cặn đó.

Thêm nữa, ngay phần đáy hồ chứa nhiều phân cá rồng nhất nên bước làm sạch nó là cần thiết. Khi mà hồ cá rồng của bạn có thêm các món đồ để bày trí thì hãy chắc chắn rằng các bạn đã làm sạch nó trước khi đưa lại ở trong hồ. Điều này có thể giúp ngăn ngừa tình trạng hình thành rêu mốc sau đó.

+ Bước 3: Rửa sạch hệ thống đường ống lọc nước của hệ thống lọc nước hồ. Thời gian lọc, cam đoan rất nhiều chất bẩn sẽ dính lại ở trong ống. Lúc được làm sạch, máy lọc nước sẽ hoạt động được hiệu quả hơn và làm giảm nguy cơ bị bệnh của cá.
 Hồ cá rồng phong thủy 2
  Xem thêmhttp://hocacattuong.com/san-pham/ho-ca-rong/257/ban-be-ca-rong-dep-uy-tin-nhat.html

+ Bước 4: Hãy sắp lại bể cá. Các vật dụng bày trí bạn đưa ra bên ngoài hồ cá trước đó, khi đã làm sạch nhớ đặt chúng lại vào trong bể. Bạn bơm nước mới vào ở trong hồ và bắt đầu bật hệ thống lọc. Bước cuối cùng, nhớ cho những chú cá rồng của bạn và lượng nước đã được đem ra thau ban đầu vào lại hồ.

Để có thể nuôi cá rồng thuận lợi thì ngoài việc chọn mua những chú cá tốt thì việc chuẩn bị thiết bị bể cá cũng rất quan trọng. Bên cạnh đó, bạn nên có các kiến thức cơ bản để thiết kế được bể cá rồng chất lượng, đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho những chú cá rồng của mình.
Nếu bạn là người vừa mới biết đến loại hồ này không có kinh nghiệm gì khi xây hồ thì phương pháp tốt nhất là nên liên lạc với cửa hàng thiết kế hồ cá rồng chuyên nghiệp để có thể được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng đúng cách.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thi công hồ cá rồng hợp phong thủy - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản