Yếu tố phong thủy trong lắp đặt hồ thủy sinh - Hồ Thủy Sinh Cát Tường

Yếu tố phong thủy trong lắp đặt hồ thủy sinh - Hồ Thủy Sinh Cát Tường | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Yếu tố phong thủy trong lắp đặt hồ thủy sinh - Hồ Thủy Sinh Cát Tường

Hồ thủy sinh đẹp ngoài tác dụng trang trí cho kiến trúc nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật khí “tụ tài, phát tài” cho người chơi. Nuôi cá cảnh hợp phong thủy sẽ mang đến nguồn năng lượng cực tốt giúp chủ nhà thêm thịnh vượng, đảm bảo cho môi trường sống sinh động hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn.

Hồ thủy sinh không chỉ có thể làm đẹp không gian nhà mà còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.
Hiện nay, khá nhiều gia đình sống tại những khu vực thành phố lớn thường thiếu các khoảng xanh rất cần thiết cho môi trường sống. Bên cạnh giải pháp trồng các chậu cây kiểng, một gợi ý được nhiều người áp dụng là lắp đặt hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa mát mắt vừa có thể tạo cảnh quan thiên nhiên cho ngôi nhà.

1. Điều tuyệt vời thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Các kết luận khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang lại một ảnh hưởng thị giác và thay đổi tâm lý khá đặc biệt do nó như một mô hình mini, sinh động. Chiếm ít diện tích do đó nó dễ dàng giúp không gian nhà trở nên mềm mại hơn, hạn chế được điểm yếu về ánh sáng, tạo được cảm giác sảng khoái.

Khi được ngắm màu xanh mát dịu của thực vật thủy sinh, những chú cá bơi lội trong hồ thật sự là cách giải trí sau nhiều giờ làm việc căng thẳng tại chốn thành thị hay chỉ nhằm tô thêm nét phong thủy cho cả không gian nhà. Cũng bởi vì những lợi ích ấy mà nhu cầu chơi thủy sinh được ưa chuộng và mở ra một thị trường hồ thủy sinh rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài tác dụng trang trí cho kiến trúc nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật khí “tụ tài, phát tài” cho người chơi. Nuôi cá cảnh hợp phong thủy sẽ mang đến nguồn năng lượng cực tốt giúp chủ nhà thêm thịnh vượng, đảm bảo cho môi trường sống sinh động hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn.
Thiết kế hồ thủy sinh đẹp tuyệt vời trong nhà

2. Thiết kế hồ thủy sinh hợp phong thủy

- Lưu ý trong khâu lựa chọn bể thủy sinh

Nếu bạn muốn lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà hợp phong thủy, gia chủ phải lựa chọn hình dạng hồ cho hợp với không gian tổng thể của nhà mình.

Nếu như bạn xây hồ ở hướng Đông Nam, tức là đại diện bởi yếu tố Mộc, các bạn cần mua bể kiểu hình vuông, biểu tượng cho Đất hoặc hình chữ nhật, đại diện cho Cây.

Nếu chỉ thích bể tròn, biểu hiện cho Kim, các bạn chỉ nên lựa chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ là bởi vì những yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu định đặt bể cá tại hướng phía Bắc, tốt nhất gia chủ nhớ chọn hồ cá thủy sinh hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá cảnh hợp phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (từ Đài Loan) đó là loại cá âm dương, nó có sắc màu đỏ rực tương tự như ngọn lửa, đứng đầu các loài cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ thời Tống ở Trung Quốc mang tới khá nhiều may mắn.
+ Cá chép (Koi) có gốc ở Nhật Bản đa dạng về màu, đặc biệt vẩy, đuôi, có dạng hình xăm; người Nhật Bản luôn xem đó chính là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ uy nghi sang trọng, màu sắc rực rỡ rất có giá trị về tâm linh phong thủy. Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được khá nhiều người chọn, ngụ ý mang lại may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (còn gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có xuất xứ từ Nam Mỹ là loài cá đẹp nhất trong danh sách các loài cá cảnh, rất tốt cho thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán đem lại sự thịnh vượng…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) thường ăn các con cá nhỏ nên là loài cá yêu thích của một số thương gia (họ cho là có thể cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có khá nhiều màu đó là loại cá nhỏ bé có công dụng bổ sung về ngũ hành… Người nuôi có thể chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi loài cá này.

- Số lượng cá để nuôi trong hồ thủy sinh

+ Khi nuôi cá vàng nên nuôi 8 con vàng, 1 con có màu đen, không những có tác dụng bảo vệ được phước lộc mà còn chống lại sự mất mát của tài lộc.

+ Với các con cá khác, lượng cá khác biệt biểu thị ngụ ý khác nhau. Chẳng hạn như: nuôi 1 con - Nhất bạch thương có thể vượng tài; nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi cho tài vận; nuôi 3 con cá - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…

- Lựa chọn màu sắc cá thủy sinh thích hợp

+ Gia chủ mệnh Kim nhớ sử dụng tông màu sáng và những ánh kim bởi vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Bên cạnh đó xây hồ thủy sinh đẹp nên phối hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây đúng là những màu sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Các màu sắc này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Thế nhưng gia chủ phải tránh dùng tất cả các màu sắc kiêng kỵ như là màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Gia chủ mệnh Thuỷ nên sử dụng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với sắc đen, màu xanh biển sẫm. Ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và nhiều sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ hãy tránh dùng các tone màu kiêng kỵ chẳng hạn như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).
+ Nếu người chơi mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có sắc xanh. Ngoài ra kết  với màu đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ hãy tránh việc dùng các màu trắng và màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu bạn mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh sử dụng tông màu đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Các bạn nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu bạn thuộc mệnh Thổ nên xây hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Bên cạnh đó có thể kết hợp cùng với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà chủ nhân nên tránh sử dụng (Thanh mộc khắc Thổ).
Thiết kế hồ thủy sinh đẹp tuyệt vời trong nhà 1

3. Các cách chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn nên lưu ý

- Hồ thủy sinh nên chú trọng ánh sáng:

 Khi lắp đặt hệ thống ánh sáng nên chia thành 2 bước trong ngày (chỉ là vẫn chắc chắn thời gian chiếu sáng lâu dài) nhằm ngăn ngừa tảo và rong rêu trong hồ phát triển. Để có thể hạn chế được việc đó, bạn nên sử dụng ổ cắm hẹn giờ để lắp đặt cho toàn bộ hệ thống đèn của bể cá.

- Hồ thủy sinh có khá nhiều chất dinh dưỡng: 

Trong hồ đang hoạt động ổn định không thể vì thể mà các bạn quên lãng, chúng ta cần bổ sung dinh dưỡng cho thực vật thủy sinh. Để cây căng đẹp và ít bị bệnh, người chơi hồ thủy sinh nên thường xuyên theo dõi để phát hiện những dấu hiệu thiếu dưỡng chất của thực vật để chắc chắn bổ sung cho hợp lý nhất.

- Chăm sóc cây bên trong hồ:

 Lúc cây thủy sinh đã phát triển ổn định thì công đoạn cắt tỉa làm cho cây thủy sinh có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp mắt của nó.

- Chỗ thi công hồ thủy sinh: Cần thông thoáng. Có ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc là dùng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh tình trạng quá tối bởi vì kéo rèm hoặc phòng không có nhiều ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay đổi nước cho hồ: 

để ý đến việc đổi nước cũng cần được quan tâm và tiến hành đều đặn để chắc chắn nước luôn luôn sạch. Mỗi lần đổi nước đừng nên vượt quá 50% toàn bộ lượng nước trong bể không làm hại môi trường sinh thái của cả bể.

Bạn cần nên thay đổi 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hay ít (30% hay 50%), công đoạn này thường xuyên hay không ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào số lượng cá mà ta thả ở trong hồ và công suất hoạt động trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ đâu phải phụ thuộc vào kích thước hay dung tích của hồ.
Thiết kế hồ thủy sinh đẹp tuyệt vời trong nhà 2
 XEM THÊM: http://benuoihaisan.blogspot.com/2017/07/tu-van-lap-dat-be-thuy-sinh-dem-toi-khong-gian-dep-ho-ca-treo-tuong.html

Nếu xác định xây dựng hồ thủy sinh là bạn nhất định phải xác định đầu tư về tiền bạc và công sức. Vì vậy không thể chẳng nghiên cứu kỹ càng, tìm hiểu rõ thông tin trước lúc bắt đầu để có được một sản phẩm đẹp nhất, dễ dàng chăm sóc và giá thành rẻ nhất. Chọn loại hồ kính nào, kích cỡ như thế nào, hiệu suất hệ thống lọc nước và ánh đèn thế nào là hợp lý, nên nuôi dạng cá nào, nên trồng cây gì, cách trồng, bài trí và chăm sóc chúng… Có vô số vấn đề bạn cần quan tâm và lưu ý nếu chơi hồ thủy sinh. Nếu không có kinh nghiệm về việc này, hãy liên hệ đến các cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để đảm bảo được được tư vấn tốt nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Yếu tố phong thủy trong lắp đặt hồ thủy sinh - Hồ Thủy Sinh Cát Tường | Thi công hồ cá hải sản