Dàn nuôi hải sản - Phương pháp vệ sinh hồ hải sản phải chú ý việc gì?

Dàn nuôi hải sản - Phương pháp vệ sinh hồ hải sản phải chú ý việc gì? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Dàn nuôi hải sản - Phương pháp vệ sinh hồ hải sản phải chú ý việc gì?

Hồ cá Cát Tường chuyên thiết kế hồ thủy sinh, hồ cá rồng, hồ hải sản, hồ nước biển, thác nước trên kính, hồ cá koi.....đẹp, chất lượng và chuyên nghiệp. LH 0903679599.

Hồ hải sản phải được vệ sinh đúng chuẩn để chắc chắn vận hành tốt. Vậy thì cần phải để ý các việc gì trong thời gian chăm sóc hồ hải sản nhà hàng đây?

1. Dụng cụ cần thiết cho hồ hải sản nhà hàng

Những thiết bị hồ cá đó là bộ lọc, thiết bị máy bơm, bộ phận đèn chiếu sáng,… đều cần phải lựa chọn sao cho phù hợp nhất với bể cá và những loài hải sản bạn nuôi bên trong hồ.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (gồm có bước xác định vị trí để bể, lựa chọn kiểu bể và kích thước hợp lý), bạn sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (xác định chỗ các vật dụng và tiến hành lắp đặt). Nếu như chẳng được lên kế hoạch từ trước đó và chẳng có sự chuẩn bị kịp thời, các bạn sẽ khó lòng xây được một dàn bể thủy hải sản như mong muốn.

Thiết kế hồ hải sản nhà hàng 

2. Kích thước hồ hải sản

Bạn phải chắc chắn số đo kích thước vị trí nơi đặt để lựa chọn bể hải sản cho phù hợp, từ đó tiếp tục thiết kế dàn hồ hải sản y như ý muốn và làm một cách tốt nhất.

Nếu có diện tích tương đối rộng, các bạn nên lựa chọn dạng thiết kế dàn hải sản nhà hàng vật liệu kính bởi vì có khá nhiều kiểu mẫu vừa sang trọng lại vừa đảm bảo hợp vệ sinh.

Nếu có diện tích xây dựng hơi nhỏ hẹp, các bạn có thể lựa chọn làm hồ cá hải sản loại bằng inox vì các dàn hồ cá có thể xếp chồng lên nhau tiết kiệm tối đa không gian mà vẫn đảm bảo sự cao cấp cho nhà hàng của các bạn.

3. Bộ phận lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Lọc bể hải sản là điểm quyết định thành công của hồ hải sản. Khi mà khách hàng có 1 hệ thống làm sạch nước tốt thì sẽ giảm được rủi ro chết bệnh của hải sản, có tác dụng giúp cho dàn hồ thêm bắt mắt, đem lại sức cuốn hút của hồ cá đến khách hàng.

Đây là việc vô cùng cần thiết trước khi thi công hồ hải sản của các bạn. Dù cho bạn nuôi bất kỳ loại hải sản nào, chúng ta cũng cần có thiết bị lọc vệ sinh và duy trì sự sống cho các hải sản nuôi trong hồ trong thời gian chờ đợi đến thời điểm nấu nướng. Nhớ xác định chính xác lượng nước, phần ánh sáng, nồng độ pH, lượng nitrat, tính mặn bên trong nước (đối với các hải sản sống ở nước mặn),…
Nếu bạn biết cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì đảm bảo bạn sẽ có một hồ hải sản chuyên nghiệp giúp nâng cao uy thế của nhà hàng của bạn, giúp cho thực khách có sự cuốn hút và thấy ngon miệng, thú vị hơn đối với những món ăn tươi ngon.

4. Cách thức vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Hãy tự kiểm tra hồ và vệ sinh hồ hải sản

+ Kiểm tra chỉ bằng mắt:

  Nhìn bằng mắt để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ trong bể hải sản vẫn vận hành trơn tru, hiệu quả, (hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống lọc...).

+ Loại bỏ tảo và các vụn cặn:

 Những loại tảo gây hại thường xuyên phát triển trong bể hải sản, nó có hại liên tục sản sinh ra những chất gây tổn hại đến nhiều loài tảo được nuôi bên trong hồ, làm chết tảo có lợi, cá, tôm... Chú ý trong quá trình lắp đặt hồ hải sản nên kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ thường xuyên để chắc chắn là bể chẳng bao giờ bị các loại tảo có hại hình thành.

+ Thay nước hồ: 

Trung bình mỗi tháng các bạn chỉ cần phải 2 lần thay 1/5 đến 1/3 lượng nước ở trong bể.

+ Kiểm tra nước hồ:

 Kiểm tra nhiệt độ của nước, nồng độ nitrate, độ pH và độ cứng của nước mỗi tuần.

+ Bảo trì theo định kỳ:

 Không có mẫu thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng lo có chất nền bẩn theo thời gian thế nên cần đảm bảo được quy trình bảo trì. Nhớ đổi mới định kỳ các máy lọc carbon dioxide, bộ phận bơm, bộ lọc và cả lò sưởi giống như bước thay đổi dầu nhớt cho xe theo như định kỳ vậy. Hệ thống đèn nên được thay đổi tối thiểu chừng 6 tới 12 tháng, bởi vì cường độ đèn ở trong nước chắc chắn sẽ giảm sau một thời gian dùng.

Thiết kế hồ hải sản nhà hàng 1

- Thứ 2 – Hệ thống máy lọc nước hồ hải sản

Song song đó, thiết bị lọc cũng là một thiết bị vô cùng quan trọng, chi phối sự sống của toàn bộ hồ hải sản. Những nguyên lý hoạt động sau sẽ giúp bạn làm sạch hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu kỹ thuật của 1 thiết bị lọc nước trong thiết kế thi công hồ hải sản đó là phải đủ lớn hơn hoặc ít nhất phải bằng 1/3 kích thước bể chính, nên phải có tối thiểu là khoảng 3 ngăn.

+ Đảm bảo nước bể hải sản phải trong và không có mùi.

+ Khử được khí độc trong nước:

* Ngăn 1: chứa bông lọc mịn + phần bông lọc thô + tấm Biomass : có tác dụng lọc thô, chất hữu cơ chưa phân hủy hết, xử lý tất cả các dạng vi sinh độc hại có trong nước.

* Ngăn 2: chứa san hô lọc hoặc tro núi lửa : đó là chỗ trú ẩn và phát triển của vi sinh có ích, tác dụng phân hủy hết những chất hữu cơ trong nước, cặn bã lơ lửng, làm sạch khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã qua xử lý và được bơm trực tiếp lên hồ chính, chú ý: nếu là bể chứa cá nước mặn thì có thêm máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Cách vệ sinh hộp lọc

+ Bộ phận hộp lọc sử dụng ở trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc là hộp lọc vi sinh, đó là nơi ẩn nấp và phát triển của sinh vật có ích, vì thế các bạn chẳng nên rửa sạch hết toàn bộ hồ và quá kỹ.

+ Các bạn hãy vệ sinh ở ngăn thứ nhất (ngăn 1) chủ yếu: hãy đổi bông lọc sau khoảng 1 – 2 tháng sử dụng và giặt đều đặn 1 tuần/lần, than hoạt tính phải đổi mới định kỳ sau 4 tháng để ổn định tính năng của than hoạt tính (nếu như có).

+ Nếu nước trong hồ chẳng kịp lưu chuyển từ ngăn 1 đến ngăn 3 nghĩa đó là hộp lọc chắc chắn đã bị tắc nghẽn chất bẩn, khi đó ta nhớ vệ sinh toàn bộ bể. Nên dùng vòi nước có lực lớn để xịt mạnh vào ngăn 1 để cho nước và cặn bẩn dơ trôi về phần ngăn thứ 3 và bơm ra ngoài hồ.
Thiết kế hồ hải sản nhà hàng 2
XEM THÊM: http://hohaisangiare.blogspot.com/2017/07/lap-dat-ho-nuoi-hai-san-nhu-nao-de-dat-chat-luong.html

Sử dụng hồ một vài tháng, cần cải tạo hồ hải sản để cam đoan hồ hải sản hoạt động tốt. Nếu chúng ta chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực trên, cần liên hệ tới 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn để được tư vấn lắp đặt bể hải sản đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dàn nuôi hải sản - Phương pháp vệ sinh hồ hải sản phải chú ý việc gì? | Thi công hồ cá hải sản