Hồ nuôi hải sản - Một vài điều phải biết khi lắp đặt hồ hải sản nhà hàng

Hồ nuôi hải sản - Một vài điều phải biết khi lắp đặt hồ hải sản nhà hàng | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Hồ nuôi hải sản - Một vài điều phải biết khi lắp đặt hồ hải sản nhà hàng

Hồ hải sản đẹp chẳng những giúp việc bảo quản hải sản thuận lợi mà chúng còn còn thể hiện vẻ sang trọng và gu thẩm mỹ của chính chủ. Qúy khách hàng có nhu cầu thiết kế lắp đặt hồ hải sản liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ hải sản đẹp chẳng những giúp việc bảo quản hải sản thuận lợi mà chúng còn còn thể hiện vẻ sang trọng và gu thẩm mỹ của chính chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – được xây dựng giả lập điều kiện sống tại sông, biển với mục đích giữ sự sống những loại hải sản đến lúc đem ra ngoài nấu nướng để giữ cho các loại hải sản lúc nào cũng được tươi ngon nhất. Nhà hàng lớn, quán ăn vừa, hay là những căn biệt thự sân vườn là những khách hàng rất hay đến để tư vấn và thiết kế hồ hải sản.
Tư vấn và thiết kế hồ hải sản

2. Lý do nên thiết kế hồ hải sản?

Hương vị hải sản thơm ngon phụ thuộc lớn vào mức độ tươi sống của nguyên liệu dùng để nấu nướng. Hải sản để nấu càng tươi thì càng giữ được hàm lượng cao chất dinh dưỡng, độ giòn ngọt. Do vậy, nhu cầu sử dụng hồ chứa hải sản để nuôi cá sống, cua và những loại sinh vật được bắt từ biển của những nhà hàng, quán ăn luôn rất cao.

3. Lưu ý quan trọng khi xây dựng hồ hải sản

Có 3 điều mà chúng ta cần biết trước khi quyết định lắp đặt hồ hải sản trong nhà hàng của các bạn. Cần phải tìm hiểu về dạng vật liệu dựng hồ hải sản nào hợp từ các bước đầu thiết kế có thể giúp cho bạn giảm chi phí, nên để ý đến chế độ bảo hành, bộ phận lọc và kinh nghiệm của nhà cung cấp.

a. Chọn kiểu thích hợp cho dàn bể hải sản

Trên thị trường vài năm gần đây có 3 loại bể chính:

+ Dàn bể nuôi hải sản xây đúc bằng xi măng và gạch, khu vực mặt trước đều được gắn thêm kính:
Ưu điểm: giá thành tương đối cao, kỹ thuật lắp đặt khó, không có nhiều đơn vị xây dựng.
Nhược điểm: chiếm diện tích xây dựng lớn, chẳng có khả năng di động, độ thẩm mỹ quá thấp.

+ Dàn bể được kê lên khung sắt hay bằng inox:
Điểm nổi bật: giá thành dễ chấp nhận, khá nhiều cửa hàng xây dựng, rất ít chiếm diện tích, tính di động cao.
Nhược điểm: không hề tạo ra tính khác biệt, chẳng hề có sự đồng bộ giữa 2 dạng vật liệu (kính và sắt hay là phần kính và inox).

+ Dàn bể toàn kính (hay là kính chồng kính):
Ưu điểm nổi bật: nhiều mẫu mã, phong phú loại bể, ngăn chặn được hạn chế về địa hình, khả năng di chuyển cao, rất ít chiếm diện tích xây dựng, tạo sự đồng bộ cao vật liệu thi công.
Điểm hạn chế: giá đầu tư rẻ, dễ dàng thi công xây dựng.

Xác định nhiều loại hải sản chính cần chứa: việc là này sẽ giúp chúng ta giảm bớt được chi phí xây dựng, công dụng của bể hải sản sẽ được phát huy tối đa vì mỗi dạng hải sản có môi trường sống khác nhau, làm hồ hải sản của gia chủ thêm đẹp hơn.

b. Thời gian bảo hành và hệ thống lọc

Bộ phận lọc lọc nước đó là yếu tố quan trọng hàng đầu của thiết kế dàn hồ hải sản, nó quyết định đến hiệu quả vận hành của dàn hải sản. Hiện nay có những loại lọc dành riêng cho dàn hải sản.

+ Bộ lọc có trong hồ: hộp lọc được để 1 phần ở trong bể chứa hải sản.
Điểm nổi bật: đơn giản, ít tốn kém.
Điểm hạn chế: khả năng lọc rất kém, không phát huy tối đa tác dụng của bể, cá dễ chết đi, khó nâng cấp sau đó.

+ Bộ phận lọc ngoài (lọc tràn): Nước được dẫn truyền tuần hoàn qua khá nhiều lớp vật liệu lọc đằng trước lúc trở về bể chính, bể lọc đã được để tại phần dưới cùng, có thể tích lớn vì thế chứa nhiều vật liệu lọc.
Ưu điểm nổi bật: khả năng xử lý rất tốt, hệ thống lọc lớn mức độ xử lý rất cao, phần không gian lắp đặt thiết bị nhiều, độ thẩm mỹ cao, dễ dàng giúp nâng cấp thời gian sau đó.
Điểm hạn chế: tốn chi phí hơn, vật dụng lọc rất cầu kỳ.
Tư vấn và thiết kế hồ hải sản nhà hàng
Gia chủ nên lưu tâm tới chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành, khi mà dàn hồ của quý khách đang chứa hải sản bị trục trặc, không thể nào dừng hoạt động trong 2 ngày được vì không nơi xây dựng nào đền bù cho quý khách cả. Thông thường dàn bể kính được bảo hành trong khoảng 5 năm, thiết bị lắp đặt bảo hành 6 tháng.

c. Uy tín của đơn vị cung cấp

– Chắc chắn không phải tất cả mọi người xây dựng bể hải sản đã được qua đào tạo và hiểu rõ cách thức xây dựng. Có những chi tiết phức tạp nhưng nhìn qua thì rất đơn giản, khi bắt tay vào xây bể sẽ không thể như chúng ta tưởng tượng được. Đôi khi có rất nhiều người thợ bởi vì kiếm lợi, chênh nhau về mức giá mà giảm tiêu chuẩn hay thi công rất ẩu, kém chất lượng… Chính vì lẽ đó tìm được các nhà cung cấp có tay nghề, nắm bắt được mọi quy định cơ bản như mức độ chịu được lực của phần kính, lưu lượng lọc, những điểm sinh học của các loài hải sản… có thể giúp chủ đầu tư dễ xem được quá trình thi công của những người thợ, từ đó đảm bảo được dàn bể sáng đẹp lâu dài.

Bất kỳ hồ hải sản nào cũng cần được vệ sinh sạch sẽ và bảo quản đều đặn để giúp cá, mực, tôm, cua ở trong hồ được an toàn tuyệt đối.

- Kiểm tra trực quan:

 Kiểm tra hồ nuôi hải sản bằng mắt thường để chắc chắn rằng những thứ bên trong bể cá đang hoạt động hiệu quả, (tức là đèn chiếu sáng, bộ lọc), hãy kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra tảo bên trong hồ hải sản…

- Các loại tảo & vệ sinh sạch các mảnh vụn:

 Tảo có hại có thể dễ dàng xuất hiện lớn lên ở trong hồ, sản sinh chất độc gây ảnh hưởng tới các thực vật tảo vẫn thường được trồng ở trong hồ, giết chết tảo có ích và cá. Cần kiểm tra kỹ mặt thoáng, khu vực đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để xem hồ có bị tảo độc hại xâm lấn hay không?

- Nhớ thay nước:

 Tối thiểu là chúng ta phải thay đổi 1/5 tới một phần ba lượng nước bên trong hồ hai lần một tháng.

- Tiến hành xét nghiệm nước:

 Thường xuyên kiểm tra nước hồ cho nitrate, độ pH và mức độ cứng của nước cần được kiểm tra kỹ lưỡng mỗi một tuầnmột lần.

Xem Thêm: http://hohaisanhcmgiare.blogspot.com/2017/06/chuyen-thiet-ke-ho-hai-san-chat-luong.html

Tư vấn và thiết kế hồ hải sản quán ăn

- Bảo trì theo thời gian: 

Theo thời gian, những chất nền sẽ trở nên quá nhiễm bẩn và nhất định phải được làm sạch một cách kỹ lưỡng. Hệ thống máy lọc carbon dioxide, bộ phận máy bơm, bộ lọc và lò sưởi sẽ cần được thay thế theo định kỳ. Phần đèn nên được thay đổi tối thiểu trong khoảng 6 đến 12 tháng, vì cường độ đèn bên trong nước sẽ giảm nhanh sau một thời gian.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ nuôi hải sản - Một vài điều phải biết khi lắp đặt hồ hải sản nhà hàng | Thi công hồ cá hải sản